Cài đặt, quản lý, tối ưu và bảo mật VPS với VPSSIM

Vì sao chọn VPSSIM ?

  • Không như các Panel chạy trên nền web như Cpanel, Direct Admin, Vesta, Zpanel… thường tiêu thụ từ 400 – 800 MB RAM và 1 phần không nhỏ CPU khi hoạt động.  VPSSIM bao gồm các Bash script chạy trên SSH, bình thường VPSSIM  luôn tắt và chỉ hoạt động khi bạn gọi lên bằng lệnh “vpssim”, VPSSIM không hề sử dụng tài nguyên (CPU & RAM)  của VPS dù là nhỏ nhất.
  • Không thể mắc lỗi bảo mật  do chỉ chạy trên SSH.
  • Chạy trên nền SSH nên mặc dù VPSSIM tích hợp rất nhiều chức năng tiện ích cũng không hề  tiêu thụ tài nguyên VPS.
  • Đã tích hợp đầy đủ chức năng cần thiết để cài đặt và quản lý VPS.  Bạn chỉ cần  thời gian rất ngắn để làm quen và sử dụng thành thạo.
  • VPSSIM hỗ trợ 2 ngôn ngữ:  tiếng Việt  và Tiếng Anh.  Version tiếng Việt hỗ trợ trên HostingAZ.VN và version tiếng Anh cài đặt tại  VPSSIM.COM
VPSSIM menu – Phiên bản mới nhất !

1. Dùng thử VPSSIM  & Kiến thức cơ bản.

Bạn có thể dùng thử VPSSIM bằng thông tin đăng nhập sau: Bản tiếng Việt:  IP_VPS : 107.191.106.245       User : vpssim   Mật khẩu: vpssim
Bản tiếng Anh:  IP_VPS : 168.235.69.220       User : vpssim   Mật khẩu: vpssim
Kiến thức cơ bản:

2. Lệnh cài và hướng dẫn cài đặt VPSSIM

VPS RAM tối thiểu  512 MB và sử dụng hệ điều hành Centos 6 64 bit hoặc centos 7.
Cài đặt xong  dùng lệnh dưới để truy cập menu VPSSIM.

3. Chức năng,  tiện ích và tối ưu VPS của VPSSIM

+ Cài đặt Nginx, Php-FPM, MariaDB   và tích hợp chức năng update lên phiên bản mới nhất cho  Nginx, PHP và MariaDB trong Tiện ích – Addon.
+ Cài đặt  Zend Opcache, Memcached, Google  pagespeed  nâng cao hiệu suất VPS . Tích hợp sẵn chức năng tắt bật và  cấu hình Zend Opcache ,Memcached và Tắt bật Google  pagespeed.
+ Hỗ trợ cài đặt SSL (https) cho website. Với VPSSIM bạn chỉ mất khoảng 5 phút là hoàn thành cài đặt SSL cho website của mình.
+ Cài đặt sẵn module SPDY giúp tăng tốc website có sử dụng https. Tìm hiểu về SPDY tại đây
+ Có chức năng kiểm tra phiên bản VPSSIM  hiện tại, nếu có phiên bản mới hơn hoặc sửa lỗi, bạn có thể update tự động rất đơn giản. XEM UPDATE log tại: https://hostingaz.vn/news
+ Cho bạn lựa chọn cài đặt 3 phiên bản  PHP : 5.6 5.5 hoặc 5.4 trong quá trình cài đặt . Trong quá trình sử dụng, bạn có thể nâng cấp hoặc hạ cấp PHP version bằng chức năng tích hợp sẵn trong menu.
+ Chức năng thêm website và thêm website + code.  Ngoài chức năng thêm website, auto tạo vhost cho domain. VPSSIM còn hỗ trợ download code tự động về VPS giống CPANEL. Tất cả có 36 code hỗ trợ : BLOG, Forum, SHOP, GALLERY, WIKI. Khi addon domain + code, code sẽ được tải ngay vào domain bạn vừa thêm vào VPS. Bạn chỉ cần tạo database và truy cập domain ngay để cài đặt mà không cần phải mất thời gian tải các mã nguồn trên vào trong folder các domain.
+ Có chức năng tạo mới hoặc xóa Database.

+ Tích hợp sẵn chức năng sao lưu code các file cấu hình VPS
+ Tích hợp chức năng sao lưu Phục hồi Database, hỗ trợ sao lưu và phục hồi database không giới hạn dung lượng.

+ Tích hợp chức năng sửa lỗi phân quyền server hay là lỗi  Chmod, Chown  – Lỗi Chmod, chown gây upload ảnh, nâng cấp plugin, add on  bị lỗi
+ Tích hợp chức năng kiểm tra tình trạng Server/VPS có bị DDOS hay không như: Số kết nối hiện tại tới cổng 80, số lượng kết nối đang ở trạng thái SYN_RECV, IP đang có số kết nối nhiều nhất tới Server và số kết nối / IP đó.
Dựa vào chức năng này, ta có thể tìm ra IP đang tấn công VPS và tiến hành chặn bằng chức năng Block IP bằng chức năng có sẵn.
+ Tích hợp chức năng quản lý CSF Firewall và Iptable Firewall giúp bạn chặn , block IP hay Open hoặc Close port VPS rất nhanh.
+  Config chặn flood, ddos bằng Limit_req và config file hệ thống của centos.  Hạn chế tối đa tác hại của ddos.  VPS của bạn sẽ chống chịu rất tốt với DDOS và flood attack.
Tích hợp  chức năng tự tạo swap cho VPS, Server. Chức năng này hỗ trợ nếu VPS của bạn chưa có Swap.  Dung lượng Swap tùy chọn: 512 MB, 1 GB, 2 GB, 3 GB, 4 GB, 6 GB.
+ Các tiện ích add on khác:  Cài đặt wordpress multisite, Tự động khởi động lại MySQL nếu dịch vụ này bị stop trên vps do quá tải , Fix lỗi trắng trang của website, tìm folder và file lớn nhất, cài đặt timezone cho VPS, cài đặt FTP server, cài đặt và remove: Imagik , ioncube loader, htop…

tien-ich-addon

4. Thông tin quản lý của VPSSIM

1. Lệnh truy cập menu quản lý:

Bạn có thể tắt bật phpmyadmin hay đóng mở PHPmyadmin port trong VPSSIM  menu.
Link truy cập phpmyadmin là:
http://sim.domain.com:port bảo mật
hoặc :  http://IP_VPS:port bảo mật
Domain.Com: domain bạn chọn  khi cài đặt
Port bảo mật: Port bạn lựa chọn khi cài đặt

3. Xem và quản lý Opcache

Link xem và quản lý Opcache trên trình duyệt:
http://sim.domain.com:port bảo mật/ocp.php  hoặc http://IP_VPS:port bảo mật/ocp.php
(thông tin trên sẽ được gửi vào hòm thư bạn lựa chọn khi cài đặt. Nếu bạn sử dụng VPS VULTR thì sẽ không nhân được email vì nhà cung cấp này đã chặn cổng gửi email. Bạn phải liên hệ support để họ mở cổng này cho bạn)

4. Xem Nginx Status

Link theo dõi Nginx status trên trình duyệt
http://sim.domain.com/nginx_status  hoặc http://IP_VPS/nginx_status

5. Theo dõi thông tin CPU, RAM, Disc, Network… của VPS

Link theo dõi thông tin VPS: CPU, RAM…trên trình duyệt
http://sim.domain.com:port bảo mật/status  hoặc http://IP_VPS:port bảo mật/status
 Theo dõi server status bằng chức năng Server status của VPSSIM
server-status
Xem thêm:
abc